Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2023 - 2024, nhằm giúp giáo viên có cơ hội trao đổi, học hỏi những cái mới trong giảng dạy chương trình các môn học lồng ghép STEM. Sáng ngày 22/12/2023, khối 2 đã tổ chức chuyên đề môn Tự nhiên xã hội lớp 2, bài: “Động vật sống ở đâu?” (Tiết 1) do cô giáo Hoàng Thị Bích Hạnh và tập thể lớp 2A1 thực hiện.
Tới dự tiết chuyên đề môn Tự nhiên xã hội có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể các đồng chí giáo viên Khối 2. Qua tiết học, học sinh biết được môi trường sống của động vật. Tiết học có lồng ghép ứng dụng dạy học STEM do vậy sau phần cung cấp kiến thức, cô Hạnh đã cho học sinh thực hành lên ý tưởng và trưng bày sản phẩm học sinh thực hành về môi trường sống của động vật. Bằng phong cách dạy học nhiệt tình, sôi nổi, vận dụng sáng tạo các phương pháp và hình thức dạy học tích cực, cô Bích Hạnh đã cuốn hút các em học sinh tham gia tiết học. Các em yêu thích tiết học và tham gia một cách hào hứng, tự nhiên qua các hoạt động múa hát, xem video, thảo luận nhóm, thực hành xây dựng môi trường sống của động vật… giúp các em từng bước hình thành các kiến thức và kĩ năng cần thiết để biết lựa chọn môi trường sống của động vật phù hợp.
Dưới đây là một số hình ảnh của tiết chuyên đề:
Sau khi cô giáo hoàn thành xong tiết chuyên đề, các đồng chí trong BGH đã chỉ đạo và giáo viên trong Khối đã có những ý kiến, đóng góp, trao đổi để bài giảng được trau chuốt và hoàn thiện hơn. Đặc biệt, tại tiết Chuyên đề Ban giám hiệu đã đưa ra những ý kiến giúp cho giáo viên Khối lớp 2 nói riêng và các giáo viên trong trường nói chung hiểu sâu hơn về việc đổi mới trong dạy học và việc lồng ghép STEM trong các tiết dạy. Các thầy cô trong Ban giám hiệu và các đồng chí giáo viện dự giờ cùng nhau rút kinh nghiệm thống nhất về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học với mong muốn có sự thống nhất trong công tác bồi dưỡng chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong năm học 2023- 2024.
Tiết chuyên đề Tự nhiên xã hội lồng ghép STEM của khối 2 đã thành công tốt đẹp. Tiết học được đánh giá cao về tính hiệu quả, giáo viên và học sinh phối hợp nhịp nhàng trong toàn bộ tiết dạy. Các em học sinh học tập sôi nổi, hào hứng vừa chiếm lĩnh được kiến thức vừa phát huy được khả năng của mình. Qua tiết dạy, các giáo viên dự giờ cũng tự rút ra những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục áp dụng vào các tiết tự nhiên xã hội lồng ghép STEM khác sao cho hấp dẫn, cuốn hút học sinh. Đó cũng chính là mục tiêu mà môn học muốn hướng tới.