Trong năm học 2020-2021, “Trường học hạnh phúc” đã trở thành một từ khóa quen thuộc và quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung và của thầy trò trường Tiểu học Ngô Gia Tự quận Long Biên nói riêng. Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng được trường Tiểu học Ngô Gia Tự hết sức chú trọng và quan tâm. Hạnh phúc là một khái niệm trừu tượng, không có một tiêu chí hay thước đo nào là chuẩn mực. Mỗi một cá nhân, một tập thể đều có những quan niệm riêng về hạnh phúc, bởi nó phụ thuộc vào điều kiện, mục đích và nhu cầu của mỗi người trong hành trình đi tìm hạnh phúc của riêng mình. Chính vì thế, khái niệm “ trường học hạnh phúc” vừa gần gũi, vừa yêu thương nhưng không hẳn đã dễ dàng khi triển khai thực hiện.
Chiều ngày 5 tháng 3 năm 2021, tại Tiểu học Ngô Gia Tự đã diễn ra buổi Hội thảo chuyên môn chủ đề “
Trường học hạnh phúc” với mục đích giới thiệu thành quả, chia sẻ những kinh nghiệm và cả những khó khăn trong quá trình thực hiện của các đồng chí giáo viên trong nhà trường.
Chuyên đề
“ Trường học hạnh phúc” của Tiểu học Ngô Gia Tự đã chú trọng vào các nội dung thực tế, đề cập tới các biện pháp thiết thực đã và đang được triển khai hiệu quả trong nhà trường, như mô hình “
Lớp học hạnh phúc”; “
Giờ học hạnh phúc” ; “
Thầy cô hạnh phúc”; “
Kỉ luật tích cực”;
“ Yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu”…
Chuyên đề “ Trường học hạnh phúc” của trường Tiểu học Ngô Gia Tự kết thúc trong không gian tràn ngập cảm xúc của các thầy cô trong nhà trường. Với tâm niệm “
cho đi là còn mãi, gieo mầm yêu thương để gặt hái yêu thương” chắc chắn trường Tiểu học Ngô Gia Tự mãi mãi tràn ngập tình yêu và “
ở đâu có tình yêu là ở đó có hạnh phúc”.
Một số hình ảnh trong buổi hội thảo