Nâng cao chất lượng
chuyên môn là một trong những mục tiêu, nhiệm quan trọng của toàn ngành giáo
dục cũng như của mỗi nhà trường . Năm học 2015- 2016, trường Tiểu học Ngô Gia
Tự tiếp tục tổ chức dạy học theo chuẩn
kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường giáo
dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh; Áp dụng mô hình trường tiểu học mới VNEN , triển
khai phương phápdạy học “ Bàn tay nặn bột” ở môn Tự nhiên và xã hội lớp 1,2,3;
môn Khoa học lớp 4,5; Áp dụng dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch;thực
hiện tốt Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 quy định về đánh giá học sinh
tiểu học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí.
Để
thực hiện tốt nhiệm vụ này, hàng năm nhà
trường đều tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi Cấp trường ở tất cả các môn học.
Qua đó góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng, xây
dựng đội ngũ giáo viên. Đây là cơ hội thuận lợi để giáo viên được tìm hiểu,
trao đổi, học tập những kinh nghiệm về
chuyên môn, nghiệp vụ, những phương pháp dạy học tốt nhất. Mỗi giáo viên của
nhà trường đều hiểu rõ: Dạy học là một hoạt động vừa
mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật, người thầy phải biết năng động,
sáng tạo và yêu nghề để vươn lên trong nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng
cao củ hoạt động giáo dục.
Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch
Một tiết thi Giáo viên dạy giỏi
Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” như một chất men kích thích
các phong trào chuyên môn, kích thích lòng yêu nghề ở mỗi thầy cô. “Nghề
giáo là nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”, “Ngọc càng mài càng
sáng, vàng càng luyện càng trong” Và hội thi này chính là vườn ươm khoa học nghệ
thuật cho những người kĩ sư tâm hồn muốn được sáng tạo. Mang niềm tự hào và niềm
tin đẹp đẽ ấy, đến với hội thi giáo viên dạy giỏi, có thầy cô tuổi đời còn rất trẻ như cô giáo
Trương Thúy Hà, cô giáo Nguyễn Quỳnh Nga…; có những thầy cô tuy tuổi đã cao
nhưng không vơi lòng nhiệt thành, niềm say mê với nghề nghiệp khắc phục mọi khó
khăn để “Học, học nữa, học mãi” với nghề, để “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm
gương đạo đức, tự học và sáng tạo” như cô giáo Phạm Thị Xuân Hương, cô giáo Vũ
Bích Thu. Tuy khác nhau về tuổi tác nhưng giống nhau ở lòng nhiệt tình, niềm
say mê học hỏi để có được những bài giảng hay, những trang giáo án điện tử sinh
động và phương pháp dạy học hiện đại .Các thầy, các
cô đều có mong muốn đem hết khả năng của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhà
trường giao phó, được đồng nghiệp tin yêu, được phụ huynh tin tưởng. Nhiều thầy
cô giáo đã đạt kết quả cao trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp
quận, cấp thành phố như cô giáo Trương Thúy Hà, cô giáo Ngô Thị Bích Thủy,cô
giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Kiều Hồng Minh, Lê Thị Hồng….
Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch
Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch