Năm học 2021-2022 đã đi được hơn nửa chặng đường với những tiết học mà cô và trò chỉ được gặp nhau qua màn hình máy tính. Dù gặp rất nhiều khó khăn trong dạy và học nhưng ngoài việc đảm bảo kiến thức thì việc chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho các em học sinh luôn là điều được các giáo viên của trường Tiểu học Ngô Gia Tự quan tâm, trăn trở nhiều nhất. Để giúp các em phát triển được những năng lực như tự học, hợp tác,… khi chỉ học online thực sự là rất khó nhưng với sự sáng tạo và niềm say mê chuyên môn, cô giáo Cao Thị Tuyết – GVCN lớp 5A5 đã thực hiện một tiết chuyên đề Toán hấp dẫn và hiệu quả tại phòng học Zoom của lớp.
Tham dự tiết chuyên đề có đồng chí Lưu Thị Phương Liên– Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Phi Điệp – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí giáo viên và 37 em HS lớp 5A5 trường TH Ngô Gia Tự.
Tiết học được xây dựng theo hướng dạy học tích cực, sử dụng linh hoạt nhiều hình thức dạy học lí thú, liên kết kiến thức đa môn
Xuyên suốt cả tiết học, học sinh được tham gia một cách chủ động, tự mình khám phá kiến thức thông qua các hoạt động được tổ chức dựa trên việc vận dụng linh hoạt các phần mềm hỗ trợ dạy học một cách phù hợp và khéo léo của giáo viên
Đến với lớp học cô Tuyết, các bạn sẽ thấy môn Toán không hề khô khan chút nào.
Với hệ thống câu hỏi gợi mở thật gần gũi và thú vị, cô Tuyết dẫn dắt các bạn qua các vòng chơi, trong đó mỗi thử thách đề ra chính là một nhiệm vụ để đạt được mục tiêu bài học. Các bạn nhỏ hào hứng tham gia bài học rất sôi nổi. Bạn nào cũng vui thích, hào hứng và thành thạo trong các thao tác gửi phản hồi, hoạt động nhóm, sôi nổi nhận xét, trao đổi góp ý cho bạn của mình rất chủ động, tích cực.
Hoạt động thiết lập công thức tính thể tích hình lập phương được cô giáo gợi mở từ một đồ chơi quen thuộc với rất nhiều bạn học sinh. Tham gia hoạt động nhóm để tự mình tìm ra kiến thức mới, các bạn học sinh được phát triển năng lực tư duy phản biện, giao tiếp, mô hình hóa Toán học một cách rõ ràng.
Sau đây là một số hình ảnh của tiết chuyên đề:
Sau khi dự giờ, các cô giáo và BGH cũng đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ, rút kinh nghiệm về nội dung tiết dạy. Từ đó giúp các cô có thêm các kĩ năng trong quá trình giảng dạy trên lớp .