Thực hiện kế hoạch năm học 2025 – 2026, nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học, ngày 12,13,14/8/2025, trường Tiểu học Ngô Gia Tự đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo định hướng phân tích bài học với sự tham gia đầy đủ của Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn và toàn thể giáo viên trong trường.
Tại buổi sinh hoạt, các thầy cô đã cùng nhau dự giờ minh họa bài học của các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5, phân tích chi tiết mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, trả lời 8 câu hỏi:
- Ý tưởng xây dựng kế hoạch bài dạy?
- Quy trình tiết dạy các hoạt động?
- Hình thức tổ chức lớp học?
- Các phương pháp, kỹ thuật dạy học được áp dụng trong tiết dạy như thế nào? (phù hợp, hiệu quả, hạn chế, cách khắc phục)
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong tiết dạy (giáo viên, học sinh), phần mềm được sử dụng
- Tích hợp liên môn, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, công dân số,...
- Hoạt động của giáo viên, học sinh Đánh giá học sinh theo Thông tư 27
- Cá nhân thích hoạt động, nội dung gì nhất? Nêu lý do, ý tưởng khác nếu có.
Hoạt động đã tạo điều kiện để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, đồng thời đề xuất các giải pháp sáng tạo, phù hợp với đặc thù đối tượng học sinh của từng lớp.
Không khí buổi sinh hoạt diễn ra cởi mở, thẳng thắn và xây dựng. Nhiều ý kiến đóng góp đã tập trung vào việc phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết hợp phương pháp dạy học tích hợp và phân hóa để nâng cao hiệu quả bài dạy.
Kết thúc buổi sinh hoạt, Ban giám hiệu ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực đổi mới của đội ngũ giáo viên. Hoạt động sinh hoạt chuyên môn môn theo định hướng phân tích bài học đã góp phần quan trọng trong việc thống nhất phương pháp, nâng cao chuyên môn, từ đó cải thiện chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt
.