Công văn 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/03/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo - hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học, trong đó có quy định việc tổ chức “bài học STEM” lồng ghép nội môn hoặc liên môn. Với tình thần đó, sáng ngày 26/9/2025, cô Nguyễn Thị Minh Tâm giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3 trường Tiểu học Ngô Gia Tự đã xây dựng Tiết chuyên đề Toán lớp 2, với bài “Phép cộng qua 10 trong phạm vi 20” được thiết kế theo hướng lồng ghép giáo dục STEM. Tiết học không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức về phép cộng có nhớ, mà còn tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm, khám phá và vận dụng vào thực tiễn thông qua hoạt động STEM. Các em hứng thú, tích cực tham gia, biết hợp tác nhóm và tự tin trình bày ý tưởng. Tiết dạy còn phát triển tư duy toán học, đồng thời hình thành năng lực hợp tác, sáng tạo cho học sinh.
Dạy học lồng ghép STEM trong môn Toán không làm nặng thêm kiến thức, mà biến bài học thành một trải nghiệm khám phá, gắn liền với thực tiễn. Từ một bài Toán khô khan, các em đã được tham gia vào hoạt động gần gũi, hứng thú, và hơn hết là học cách vận dụng Toán học vào đời sống hàng ngày. Tiết học đã mang lại niềm vui, sự hứng khởi cho cả thầy và trò, đồng thời khẳng định ý nghĩa và hiệu quả của việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.
Một số hình ảnh trong tiết dạy